image banner

TIN CẢNH BÁO MƯA LỚN TRÊN KHU VỰC TỈNH LÀO CAI TRONG CÁC NGÀY 14-15/7/2023
Mưa lớn kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp.

 Cảnh báo khả năng xảy ra mưa lớn:

          Hôm nay (14/7), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén và đầy dần xuống phía Nam, kết hợp và ảnh hưởng vùng hội tụ gió trên mực 1500m. Vì vậy các khu vực trong tỉnh từ chiều tối và đêm nay đến ngày 15/7, có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 80-100mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Mưa lớn tập trung ở các huyện Bát Xát, Bảo Thắng,Văn Bàn,TX Sa Pa, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai và thành phố Lào Cai. Từ chiều tối và đêm ngày 15/7 cường độ mưa giảm, có mưa rào và dông rải rác.

anh tin bai

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1

Dự báo tác động của mưa lớn:

Mưa lớn kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp. Mưa lớn cũng làm gia tăng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi (thị xã Sa Pa, Bắc Hà, SiMaCai, Bát Xát, Mường Khương) và ngập úng vùng trũng thấp ven sông, suối nhỏ thuộc khu vực các huyện ( Bảo Thắng, Văn Bàn, Bảo Yên và thành phố Lào Cai).

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1