image banner

Phát động ủng hộ xây dựng tôn tạo Cô Ba
Phát động ủng hộ xây dựng tôn tạo đền cô ba
THƯ NGỎ.

 

   Kêu gọi công đức "Viên gạch xây Đền Cô Ba".
Kính thưa các quý Phật tử và bà con trong và ngoài nước Đền Cô Ba tọa lạc tại làng Đền xã Phú Nhuận huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai là di tích Lịch sử cấp Tỉnh đền thờ Bà công chúa thứ Ba con gái của một vị Vua thời xưa.
Tương truyền rằng Bà là công chúa rất xinh đẹp, hiền thục, nết na có lòng yêu thương dân chúng vô cùng một lần theo Vua cha đi du hành tại vùng núi biên cương phía Bắc. 
Bà đã tận mắt chứng kiến thấy người dân ở đây đói nghèo, lam lũ, lạc hậu trong khi đó vùng đất nơi đây thì màu mỡ phì nhiêu, sông suối mương rạch tôm cá rất nhiều. Thương người dân Bà đã xin Vua cha ở lại nơi đây. Bà truyền dạy cho dân làng cách trồng dâu nuôi tằm, thêu dệt may vá, phát nương làm rẫy, cày cấy, đánh bắt tôm cá trên sông giúp cho người dân nơi đây có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

  Sau khi Bà mất đi người dân đã dựng đền thờ tại khu Đền bây giờ để tưởng nhớ công ơn của Bà.(hiện nay có rất nhiều các hiện vật thời xa xưa ở Đền chứng minh là Đền Cô đã có từ rất lâu). 
Đền Cô Ba được nhiều thế hệ truyền nhau rằng  rất linh thiêng, bà luôn phù hộ cho dân làng và những người có tâm đến xin lộc bà, bà đều cho cầu được ước thấy cho lên càng ngày Đền càng thu hút được nhiều du khách Thập phương về lễ bái. 
🌸Hàng năm cứ vào dịp mùa Xuân chính quyền địa phương và dân làng nơi đây tổ chức lễ hội cầu xin Bà phù hộ cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, gia đạo bình an. 
Năm 2016 UBND tỉnh Lào Cai đã công nhận đền Cô Ba là di tích lịch sử cấp Tỉnh.
Và được UBND huyện Bảo Thắng cho phê duyệt thiết kế, thi công công trình Tu bổ cải tạo di tích Lịch sử đền Cô Ba với kinh phí xây dựng hơn 3 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa 100%., Hiện nay ngôi đền chính đã được xây dựng và đang lăn sơn  và sẽ đưa vào khánh thành trước ngày 15/10/2023. Tổng kinh phí xây dựng là: 3.771.000.000đ, hiện nay các nhà hảo tâm mới phát tâm được hơn 400 triệu đồng, hiện nay số kinh phí xây dựng còn thiếu 2, 7 tỷ. 
Để lưu truyền lại công đức của Bà ban vận động xây dựng Đền Cô Ba xin kêu gọi tất cả các quý phật tử các tấm lòng Vàng trong và ngoài nước chung tay đóng góp kẻ ít người nhiều xây dựng đền Cô được khang trang hoành tráng. 

🙏Đền Cô lộng lẫy Khang Trang. 
🙏Là nhờ những tấm lòng vàng đắp xây. 

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ban quản lý di tích xã Phú Nhuận. 
số tài khoản.
8807201004413 Ngân hàng Agribank huyện Bảo thắng. 
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật và ghi lại công đức của các quý vị trên sổ Vàng của nhà đền.      🙏Nam Mô A Di Đà Phật

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1