image banner

Miền núi và trung du Bắc Bộ được dự báo hứng đợt mưa lớn trong các ngày 4-5/7.

 Miền núi và trung du Bắc Bộ được dự báo hứng đợt mưa lớn trong các ngày 4-5/7, gây nguy cơ lũ quét và sạt lở.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong đêm 3/7, mưa dông xuất hiện nhiều nơi ở vùng núi và trung du Bắc Bộ với lượng phổ biến 20-40mm.

Hôm nay (4/7), mưa lớn khả năng tiếp diễn ở các khu vực trên, tập trung về chiều và đêm. Từ chiều 4/7 đến sáng 5/7, nhiều nơi ở miền Bắc mưa dông, riêng vùng núi có thể ghi nhận lượng mưa lớn 50-100mm, có nơi trên 150mm. 

Đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất

Hiện tượng mưa dông và mưa lớn cục bộ ở miền núi còn duy trì đến ngày 6/7. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp. Mưa cường độ lớn trong thời gian ngắn cũng có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trong khi đó, nắng nóng tiếp diễn ở Đồng bằng Bắc Bộ trong hôm nay nhưng nhiệt độ không quá cao, phổ biến 35-36 độ C. Tương tự, nền nhiệt từ Thanh Hóa đến Phú Yên giảm nhẹ khi chạm ngưỡng cao nhất 35-38 độ C, không còn nắng nóng quá gay gắt như những ngày qua. 

Từ ngày 6/7, nắng nóng khả năng gia tăng trở lại ở Bắc Bộ và tiếp diễn ở Trung Bộ dài ngày. 

Trước diễn biến về đợt mưa dông tại vùng núi phía Bắc gây nguy cơ lũ quét, sạt lở, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh.

Đơn vị chức năng tại địa phương cần triển khai lực lượng xung kích để kiểm tra, rà soát khu dân cư ở nơi nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.                                                                                               

 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1